Wednesday, March 4, 2015

Hàm hô có niềng răng được không?

TMV JW cho tôi hỏi, tôi bị hô hàm từ nhỏ, nhưng do điều kiện gia đình nên mãi đến gần đây tôi được 18 tuổi, mình mới có khả năng thực hiện được mong muốn có hàm răng đều và tự tin nở nụ cười. Tôi nghe nói hô thì phải niềng răng nhưng chưa biết hô hàm có niềng răng được không? Mong Thẩm mỹ viện JW trả lời giúp

( Hồng Liên, Thanh Hóa) 


ho-ham-co-nieng-rang-duoc-khong-1




Đáp :

Chào bạn Liên!

Cảm ơn thắc mắc “Hô hàm có niềng răng được không? ” Liên gửi đến cho chuyên mục tư vấn của thẩm mỹ Hàn Quốc JW, chuyên mục xin đáp thắc mắc của bạn như sau:

Ở nước ta, số người bị hô chiếm tỉ lệ khá cao, trong đó nguyên nhân có thể là vì hô răng, hô do hàm hoặc là hô do vừa răng vừa hàm. Trước đây mọi người đều cho rằng cách thức duy nhất để trị hô là niềng răng. Thế nhưng nhiều bệnh nhân sau khi niềng răng vài năm vẫn không thấy có kết quả, đó là do hô hàm chỉ có thể giải quyết với phương pháp phẫu thuật hàm hô.

Các bước phẫu thuật hàm hô:

Bước 1 : Tư vấn đồng thời thăm khám trực tiếp với chuyên gia thẩm mỹ. Bác sĩ sẽ kiểm tra khớp cắn, phim chụp X quang hàm để đánh giá chừng độ hô của bạn. Tiếp theo bác sỹ sẽ đề ra kỹ thuật cụ thể .

Bước 2 : Thực hiện làm xét nghiệm để đảm bảo sức khỏe của Liên ổn định, chụp phim hàm để xác định chính xác độ hô hàm

Bước 3: Gây mê nhẹ.

Bước 4: Bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân hàm hô, hàm vẩu mà tiến hành một trong những kỹ thuật phẫu thuật sau đây:

+ Hô hàm trên: hầu hết sẽ cắt tiền đình hàm, nhổ 2 răng số 4, nhằm tạo khoang trống. Qua khoang trống đó bác sỹ thực hiện đường cắt phẫu thuật đi qua hai khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm đồng thời đẩy lùi hàm trên về sau cùng với cố định bằng nẹp vis.

+ Hô hàm kèm hở lợi nhiều: Cắt Lefort I nhằm đẩy hàm lùi về sau và lún lên trên để điều trị hô và hở lợi.

+ Hô hai hàm: phẫu thuật cắt tiền đình hàm trên, dưới, nhổ 2 răng số 4 đẩy lùi về sau.

Bước 5: Bệnh nhân nghỉ ngơi 1 đêm trong bệnh viện

Bước 6: Tái khám, cắt chỉ. 


ho-ham-co-nieng-rang-duoc-khong-2  

Chỉ qua 1 cuộc phẫu thuật khoảng 2 , ba tiếng, bệnh nhân sẽ không còn phải lo ngại đến vấn đề hàm hô của mình nữa. Lứa tuổi phù hợp cho phẫu thuật là từ 18 trở lên. Phức tạp hơn, khi hô vừa do răng vừa do hàm, cần phải có sự kết hợp giữa 2 phương pháp niềng răng cùng với phẫu thuật. Mặc dù khá phức tạp nhưng bù lại kết quả sẽ rất khả quan.

Nguồn Tuvandoncam.com

HOT: Gọt mặt V Line - Độn cằm công nghệ ưu việt từ Hàn Quốc

No comments:

Post a Comment